Chia sẻ

Định hướng nghề nghiệp quyết định tương lai

Như tất cả chúng ta đã biết lượng sinh viên sau khi ra trường không tìm được việc làm ngày càng tăng trong khi nhu cầu tuyển dụng của các công ty, xí nghiệp lúc nào cũng đăng tin tuyển dụng nhưng lại chẳng tuyển được người. Vậy nguyên nhân cho tình trạng trên là do đâu.

Định hướng nghề nghiệp chính là mấu chốt của mọi vấn đề, để có thể lựa chọn cho bản thân mình một nghề nghiệp ổn định một tương lai sáng lạng thì việc xác định nghề nghiệp tương lai dựa vào khả năng của bản thân là vô cùng quan trọng.

Với một tấm bằng đại học khi ra trường liệu có bao nhiêu bạn có thể khẳng định rằng mình sẽ tìm được việc như đúng ngành nghề mình đã chọn. Hay là lựa chọn công việc trái ngành với một mức lương đủ sống qua ngày.


Định hướng nghề nghiệp đúng đắn sẽ quyết định tương lai sau này
Để có thể xác định được nghề nghiệp của mình trong tương lai bạn cần phải xác định rõ những sở trường của bản thân, niềm đam mê của bạn. Ngoài những điểm trên bạn còn phải phấn đấu cho mục tiêu mà mình đề ra để có thể chạm vào mong ước của bản thân.

Có nhiều bạn lựa chọn con đường du học đến những đất nước phát triển hy vọng sẽ có một tương lại sáng lạng hơn. Tuy nhiên dù đã đi du học từ những nước phát triển nhưng khi trở về nhiều bạn vẫn không thể tìm được việc làm.

Vậy khi định hướng nghề nghiệp cho tương lai sai thì sẽ như thế nào?

- Lãng phí thời gian

- Lãng phí công sức

- Lãng phí tiền bạc

- Lãng phí tuổi trẻ

Học đúng ngành làm đúng nghề
Nếu bạn đã có một định hướng nghề nghiệp rõ ràng và phấn đấu hết mình cho định hướng đó thì việc quan trọng nữa đó chính là chọn cho mình một môi trường học tập để trao dồi kiến thức hiệu quả và phù hợp nhất với khả năng tài chính của gia đình. Bởi nếu bạn lựa chọn một môi trường không phù hợp với khả năng của bạn nó cũng là một nhân tố kìm hãm sự phấn đấu của bạn.

Hiện nay các trường THPT và các trường ĐH và CĐ cũng đã đưa vào chương trình ngoại khóa "Định hướng nghề nghiệp" cho học sinh và sinh viên nhằm giúp các em khẳng định một lần nữa về lựa chọn và quyết định của bản thân mình có đúng đắn.

Mọi người đều có một xuất phát điểm là như nhau. Cũng học cùng một kiến thức nhưng con đường mà chúng ta chọn là khác nhau. Nên hãy nhớ đừng nhìn vào sự thành công của người khác mà tạo áp lực cho bản thân. Hãy lựa chọn con đường phù hợp với năng lực của bản thân.

Hãy tham khảo từ những người thân, những người đi trước và tìm hiểu thật kỹ môi trường mà bạn dự định chọn lựa để học tập, du học để đạt hiệu quả cao nhất.

About Dark Kynn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.