Tùy Bút

Gửi cho em những ngày xưa

Lá thư này Anh không biết có nên gửi nó đi hay không? Lá thư cuối cùng anh viết cho em. Cũng là lời từ biệt cuối cùng anh sẽ không còn đứng đợi em được nữa. Lá thư này Anh gửi cho em những ngày xưa? Ngày Anh và em đã mang trong tim mình một tình yêu của một thời tươi trẻ. Một thời anh nghĩ rằng cuộc sống sẽ nhàm chán và vô vị khi không còn có em bên cạnh anh nữa. Anh sợ mất em như chưa bao giờ anh chạm tay vào hạnh phúc. Ngày ấy đã bao nhiêu lần anh khắc khoải nhớ em trong đêm tối. Bao nhiêu lần anh thức trắng đêm vì lo lắng cho em.


Thời gian qua ký ức trong anh chưa bao giờ xóa nhòa, dù đã hơn 1 năm qua đi nhưng ký ức trong anh còn mãi từ những ngày gặp em từ thời trung học cho đến ngày cuối cùng mà ta xa cách. Và giá như có một phép màu thì anh ước thời gian có thể quay ngược trở lại để đợi chờ, nhung nhớ như ngày xưa.

Ngày mình gặp nhau giữa biển người bao la. Ta vô tình chạm mặt cái chạm mặt vô tình ấy đã là trái tim anh xao xuyến. Mình yêu trong tuổi 20 với bao nhiêu mơ ước, hoài bão, nhìn cuộc đời thật tươi đẹp dù biết rằng sẽ có muôn vàng khó khăn sẽ đến. Đã bao lâu rồi chúng ta không còn liên lạc với nhau nữa. Một phần vì cuộc sống quá bận bịu và hơn cả là mỗi người đã có những cuộc sống riêng. Và anh cũng biết rằng những tin nhắn anh gửi đi chắc sẽ không bao giờ có hồi âm từ em.


Đã bao lâu rồi anh không còn được nghe ai đó gọi là “Heo ông” cái tên nghe thật lạ nhưng cũng thật ngộ nghĩnh. Và anh biết rằng sẽ mãi mãi chẳng còn ai gọi anh bằng cái tên đó nữa.

Đã bao lần anh muốn gọi cho em, hỏi em đang làm gì, có ăn đúng giờ hay không, nhắc em ngủ sớm đừng thức quá khuya nhưng anh lại sợ những tiếng tút tút dài vô hạn, hay thuê bao không liên lạc được.

Thời gian trôi nhanh, kỷ niệm nhạt nhoà, “Heo Ông” ngày nào mãi mãi đi vào quá khứ. Tình yêu ngày nào cũng ngủ yên trong kí ức xa xưa, chỉ còn Anh con người của hiện tại, với nỗi lo cơm, áo, gạo, tiền... Anh đã quên viết nhật ký từ lâu lắm, đã quên những lá thư em viết cho anh còn dang dở, Anh đã quên mình từng chờ Em. Anh đã quên rất nhiều điều mà Anh cứ ngỡ sẽ mang theo đến tận cuối đời.

Chiều nay, một mình đi trên con đường quen, con đường anh bước đi vẫn một mình hằng ngày trong cuộc sống mưu sinh, bỗng nghe có ai đó gọi “Heo Ông“ làm anh chạnh lòng, kỷ niệm xưa bất chợt ùa về cay mắt.

Có phải chăng giữa cuộc đời tấp nập thì ngày xưa vẫn còn rất nguyên vẹn trong trái tim mình?

Mùa thu đến có điều gì rất lạ và thiết tha, làm cho chúng mình nhớ lại những ngày xưa cũ, những nẻo đường chúng mình đã cùng đi qua, có chiếc lá nào rơi phía sau rất khẽ, âm thầm. Em ở nơi đâu xa lắm có giây phút nào khẽ gọi “Heo Ông” chăng?

About Dark Kynn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.