Tâm sự

Liệu có ai thay thế được em không?

Sẽ có những con người dù họ đã đi xa chúng ta nhưng họ vẫn chiếm một vị trí trong lòng chúng ta mãi mãi và duy nhất không ai có thể thay thế được.

Trong trái tim người đàn ông luôn luôn có một bóng hình mà dẫu có yêu trăm ngàn lần nữa cũng không hề phai nhạt. Chỉ có thể là cảm xúc ngừng lại, kí ức đã chìm sâu trong miền kí ức mãi mãi không bao giờ bị quên lãng.



Không nhất thiết đó phải là mối tình đầu, nhưng lại là người để lại ấn tượng sâu sắc nhất đến nỗi trở thành nỗi ái ngại lớn nhất – kể cả đối với những người đến sau – yêu thương chỉ là một liều thuốc giảm đau thỏa mãn cảm xúc ở hiện tại. Người kia mãi mãi là hình bóng ôm chặt và không thể chen đẩy nhường lại vị trí cho ai đó.

Đó sẽ mãi là hình bóng, nỗi ám ảnh, sợ hãi nhất đối với chúng ta. Miền ký ức mà sẽ chẳng bao giờ ta mong muốn trở về. Mỗi khi ký ức tràn về đều lâng lâng một cảm giác khó tả và một niềm đau xót không sao kể siết.

Không phải mọi đàn ông đều xấu xa phản bội tình yêu mà họ đang có. Mà bởi vì họ quá chung thủy với quá khứ. Vĩnh viễn trên đời chỉ có một người duy nhất đủ bản lĩnh khiến người đàn ông gục ngã, bỏ rơi lòng tự trọng, sẵn sàng hy sinh mọi thứ bởi thế để quên đi một người như vậy là quá khó.



Cũng giống như phụ nữ, ngoài chồng mình ra thì trước đó ít nhiều cũng đã có mối tình khắc cốt ghi tâm với bao sóng gió dù kết cục có là chia xa thì đó vẫn lòng ký ức của một thời xuân sắc hết sống hết lòng vì một người con trai khác. Chỉ là nỗi niềm đứng lại trước cánh cổng thời gian, giữ yên những sôi nổi, nồng nàn ngày kia trước bước chân của hiện tại.

Mối tình đầu tiên không phải là người bạn trao cái nắm tay, cái ôm hay nụ hôn lần đầu tiên. Họ là người mà dù vô tình hay hữu ý, những người đến sau luôn bị bạn đem ra so sánh. Họ là người mà biết bao lần bạn cố gạt nước mắt quên đi, họ vẫn lì lợm ở lại. Chính họ, mới là mối tình đầu tiên.

Việc ngu ngốc nhất trên đời này là tìm cách xóa hộ kí ức cho người khác bằng cách tự mình thế thân. Khi mà càng cố gắng bao nhiêu thì dằn vặt và tổn thương lại càng tăng gấp bội. Yêu thương có được từ ngộ nhận, lọc lừa và thương hại? Đánh đổi mọi thứ để nhận được cái giá đắt này sao?

Trong lòng chúng ta luôn có một vị trí mãi mãi là duy nhất, mà chẳng ai có quyền hỏi lý do vì sao hay tìm cách để được giải đáp. Thế nên, đừng hỏi “trước em, anh đã yêu ai chưa?”, mà hãy hỏi “liệu sau này, có ai thay thế được em không?”

About Dark Kynn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.