Tâm sự

Anh và gia đình em biết chọn ai?


Ở cái tuổi 21 của cuộc đời có lẽ đây là lần em phân vân nhất. Giữa những cánh cửa của cuộc đời Anh là một trong số đó. Em đã vô tình bước qua cánh cửa của cuộc đời anh lặng lẽ nhẹ nhàng. Nhưng em lại không biết cuộc sống lại nhiều song gió đến vậy. Ngày nhận lời yêu anh em đã xác định sẽ có rất nhiều song gió, sẽ có rất nhiều lời chỉ trích và có lẽ đó là từ phía gia đình của em và của Anh.
Sinh ra trong gia đình đông anh chị em. Lại là chị cả ở trong nhà, em không được tự quyết định cuộc sống của riêng mình cũng như tính cách của em. Sống làm sao để ba mẹ được vui, sống là sao để cho em học hỏi. Cuộc sống của em nó gò bó thế đấy. Em vẫn mong một ngày nào đó sẽ có một cánh cổng mở ra và giải thoát cho em khỏi bức tường vô hình luôn hiện hữu đôi khi khiến em ngộp thở.

Ngày Anh đến là ngày em dần cảm nhận được điều đó. Tính cách lặng của anh nhẹ nhàng trầm lắng làm con tim em xao xuyến. Ở bên anh em được làm chính em. Tính cách của một đứa con nít luôn vòi vĩnh để được anh nuông chiều. Em không cần phải cứng nhắc để cho ai đó trông vào. Được làm chính em được làm những gì mà em thích. Anh chỉ cười, em biết lúc đó chắc anh rất vui. Vì em giống một đứa con nít đúng không anh.

Thời gian cứ thế trôi khi em về nhà anh. Giữa bao nhiêu anh mắt của gia đình anh nhìn em. Em biết ba mẹ anh không hài lòng về em. Em biết giữa bao nhiêu ánh nhìn đó anh vẫn luôn bên cạnh bảo vệ em. Em bối rối lắm dù em biết mình phải kiên cường đối mặt để hạnh phúc được ở bên anh. Mẹ anh nói không thích em. Anh biết không thế giới này với em dường như sụp đổ. Em như rất xuống vực sâu. Mắt em tối sầm lại một khoảng không rộng lớn trải dài vô tận chẳng có điểm dừng. Em muốn buông xuôi tất cả. Anh vẫn nhẹ nhàng an ủi em. Dù có chuyện gì xảy ra Anh vẫn sẽ luôn bảo vệ em. Anh biết không anh chính là thiên thần của cuộc đời em. Người cứu với em khỏi khoảng không rộng lớn. Là ánh sáng chiếu rọi tương lai mà em hằng mong muốn.

Nhưng song gió này chưa ngừng lại ở đây. Ba em cũng không thích anh, Em biết tính cách của anh không hay nói nhiều và cũng không thích uống rượu bia. Và cái tính cách đó của anh làm ba em phật lòng. Trên thế gian này liệu có bao nhiêu người như anh chứ. Phải bao nhiêu may mắn em mới tìm được một người như anh. Giữa những thành kiến của gia đình anh  và gia đình em. Em phải làm sao đây hả anh. Khi gia đình trông vào, em út dõi theo. Em đứng giữa anh và gia đình em chẳng biết phải làm sao. Em biết anh yêu em rất nhiều có thể sẵn sàng vì em làm mọi thứ. Nhưng tại sao em không làm được. Dù sao anh cũng là con út trong nhà. Không bị ba mẹ áp đặt quá nhiều. Anh được tự do làm những gì anh muốn. Có lẽ vì lý do đó mà anh thấu hiểu suy nghĩ của em. Những lúc anh trầm tư suy nghĩ có lẽ là lúc anh đang phân vân không biết quyết định của mình là gì?


Yêu anh nhưng em không thể bỏ qua mặc những đứa em của em. Những máu mủ của em. Cũng như anh không thể bỏ mặc anh trai của anh. Dù anh trai của anh có xấu xa thế nào anh cũng không thể nào chối bỏ được. Em biết lựa chọn thế nào hả anh. Trong thế giới của những người khổng lồ của anh thì liệu có ai ngoài anh chấp nhận một nấm lùn như em đậy.

Em biết quyết định này sẽ làm thay đổi cuộc sống của em và của anh. Nhưng em không thể nào đưa ra quyết định Anh và gia đình em sẽ phải lựa chọn ai. Anh là người em yêu thương nhất và sẽ là người cùng em đi hết con đường của cuộc đời. còn gia đình là nơi nuôi em khôn lớn. Em phải có trách nhiệm với nó. Lối đi nào là đúng nhất cho em đây hả anh. Sẽ có lối thoát nào cho anh và em đây…..

About Dark Kynn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.