Chia sẻ

Ý nghĩa về cuộc sống

Có đôi lúc bạn cảm thấy cuộc sống thật tẻ nhạt, cảm thấy lạc lõng giữa đám bạn bè, cảm giác như tất cả mọi người đề quay lưng lại với bạn, một cảm giác trống trải và xa lạ, dường như bạn không hề có bất cứ một người bạn nào, bạn cô đơn trong cái thể giới nhỏ bé này, bạn gặm nhấm từng nỗi buồn trong bốn bức tường của tâm hồn.


Hay đôi lúc có những khoảnh khác bạn nhận được một lời quan tâm từ ai đó, họ làm cho bạn cười, làm cho bạn cảm thấy tin vào một thế giới tốt đẹp hơn, sẽ luôn có người âm thầm quan tâm bạn mỗi sáng làm bạn cảm thấy ấm lòng.

Hoặc đôi lúc bạn cảm thấy khó chịu vì một lời quan tâm, một cái ôm nhẹ hay đơn giản là sự che trở của cha mẹ. Bạn giống như một chú chim nhỏ muốn bay cao, bay xa bằng chính đối cánh của mình, bạn mốn tự lập, bạn muốn tự do thoát ra khỏi sự che trở của những người yêu thương bạn. Trở thành một người trưởng thành theo đúng nghĩa của nó. Nhưng đó là điều mà cha mẹ bạn sẽ không bao giờ nghĩ tới. Khi bạn thất bại, khi bạn vấp ngã, hay khi bạn không còn nơi nào để đi về lúc đó bạn chợt nhớ đến nơi mình muốn đến nhất chính là nơi bạn được sinh ra. Luôn có những vòng tay dang rộng chào đón bạn bất kể bạn có trở thành một con người như thế nào. Một nơi khiến bạn cảm thấy mình trẻ lại, không còn những ưu tư, không còn những nỗi lo toan về cuộc sống, nơi bạn mãi mãi có thể tin tưởng để gửi gắm những sẻ chia, nơi bình yên nhất mà bạn luôn nhớ về.

Có thể bạn đang cảm mến một ai đó và tưởng rằng bạn đã tìm được một nửa của bản thân mình, tưởng chừng như cả thế giới này sẽ không còn bất kì ai có thể mang đến cho bạn cảm giác ấm lòng bằng những cử chỉ chân thành, đôi lúc ngốc nghếch đó nữa. Nhưng đôi khi bạn cảm thấy thật buồn cười về tình cảm của mình, phải chăng đó chỉ là sự ngộ nhận bồng bột nhất thời của tuổi mới lớn. Hay chỉ là phút ngộ nhận đổi lại những năm tháng sống trong u buồn.

Sẽ có những lúc bạn bật khóc, bạn buồn, bạn tuyệt vọng và mất lòng tin ở một người quan trọng với bạn, bạn tự nhủ với lòng mình sẽ không tin bất cứ ai nữa. Nhưng đôi lúc bạn cảm nhận được rằng bạn lòng tin của bạn không hề biến mất và bạn có thể gửi gắm lòng tin vào một ai đó xứng đáng.



Sẽ có lúc bạn cảm thấy chán chường, mất tự tin vào bạn thân vào bản thân vì một thất bạn nào đó, bạn không muốn bất cứ ai biết hay nhắc đến thất bạn của bạn. Nhưng lại bất chợt nhận ra tất cả mọi người đều đã biết và an ủi bạn, bạn hiểu ra rằng thất bại không hề đáng sợ mà điều đáng sợ nhất chính là không dám nhìn nhận thất bại của chình mình!

Sẽ có những lúc bạn đắm chìm trong ký ức của ngày hôm qua, kí ức ngọt ngào mà bạn tưởng chừng bạn sẽ sống mãi với nó, bỏ qua hết tất cả những điều tốt đẹp khác đang chờ đón bạn ở phía trước. Nhưng rồi khi bạn được đánh thức bởi một ai đó, bạn sẽ hiểu ra rằng sẽ có những phút giây của ngày hôm nay mới là những hồi ức đẹp mà bạn sẽ nhớ đến là khoảnh khác đang lấn chiếm tiền thức của bạn.

Tương lai có thể là một bức tranh tươi sáng hoặc mù mịt không một lối đi nào dành cho bạn. Nhưng bạn hãy can đảm bước tới, phía trước con đường sẽ có những cô hội không chỉ dành cho bạn mà còn dành cho tất cả mọi người. Và phía cuối con đường sẽ luôn có một người đang chờ đón bạn. Một người sẽ luôn dõi theo bạn dù bạn có đang ở bất cứ đâu hay làm bất cứ việc gì. Dù quãng đường của tôi và bạn khác nhau nhưng bạn nên biết rằng điểm đích của tôi và bạn là một.

About Dark Kynn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.