Tâm sự

Mẹ ơi! Con xin mẹ hãy cho con nhìn ánh mặt trời

Vốn dĩ con đã không được quyền lựa chọn cho con nơi để được sinh ra. Và càng không thể lựa chọn cho con một gia đình êm ấm có Cha và Mẹ. Nhưng Mẹ ơi! Con muốn được sinh ra như bao nhiêu đứa trẻ khác. Con xin Mẹ, Mẹ đừng bỏ con.


Dù chỉ là một sinh linh bé nhỏ đang nằm trong bụng mẹ. Nhưng con cảm nhận được tình thương của mẹ bao la đến chừng nào. Cả những nỗi đau mà mẹ đang phải gánh chịu, Vì con, vì danh dự của một gia đình và vì cả định kiến của xã hội.


Đã bao đêm mẹ khóc trong tủi hờn, hai hàng nước mắt lăn dài mặn đắng thấm ướt cả vạt áo. Con biết mẹ đang đau đớn, mẹ đang hận ai đó vì đã bỏ rơi mẹ và con, mẹ đang bế tắc giữa cái xã hội chỉ toàn những con người dối trá và vô tâm này. Nhưng mẹ à! Mẹ không cô đơn, mẹ còn có con, giọt máu mà mẹ đang mang trong mình đang chờ ngày được đến với thế giới này.

Mẹ ơi! Cho dù con chưa được mang hình hài là một đứa trẻ, nhưng con muốn nói với mẹ. Cho dù số phận của con là một đứa trẻ không có cha, bị mọi người xì xào bàn tán nhưng con sẽ chọn một cuộc sống cho riêng con, sẽ không để bất cứ ai ăn hiếp Mẹ nữa.

Nếu được sinh ra là một bé gái đáng yêu. Con sẽ không khóc nhè đòi mẹ đâu, con sẽ ngoan, sẽ kiên cường đứng vững trước những sóng gió của cuộc đời đang chờ đợi con trước mắt. Con sẽ phụ giúp mẹ công việc nhà, nấu ăn giúp mẹ, sẽ cố gắng học thật giỏi để sau này lo cho mẹ. Lớn lên con ước mình được làm cô giáo, được đứng trên bục giảng dạy những điều hay lẽ phải. Con không muốn sẽ có thêm những đứa trẻ sẽ như con, không biết Cha mình là ai. Con gái mẹ sẽ kiếm cho mẹ một chàng rể khôi ngô tuấn tú, giỏi giang và đặc biệt chăm sóc mẹ như mẹ ruột. Cho dù người đó có xuất thân cơ hàn không giàu có bằng ai, nhưng người con chọn phải là người có tình cảm chân thành, lo lắng và sẵn sàng hi sinh vì con.

Nếu được sinh ra là bé trai kháu khỉnh. Con sẽ là điểm tựa cho mẹ, không đòi mẹ phải cho con bằng chúng bạn ngoài kia. Sẽ không la cà hàng quán, lêu lổng ham chơi để làm mẹ phải buồn lòng. Dù là con trai nhưng con sẽ đảm đang tháo vác việc nhà, sẽ dọn dẹp nhà cửa tươm tất, những bữa cơm dù đơn sơ nhưng tràn đầy tình thương của con với mẹ. Con sẽ học thật giỏi. Mai sau con lớn, con ước mình được làm bác sĩ. Để chăm sóc sức khỏe cho mẹ, mong sao mẹ mãi mãi ở bên cạnh con để con được phụng dưỡng cho mẹ suốt đời. Mẹ sẽ có một cô con dâu hiếu thảo, siêng năng chăm chỉ, sẽ không để mẹ phải phiền lòng. Rồi con sẽ sinh cho mẹ một đứa cháu nội kháu khỉnh, đáng yêu. Sẽ ngủ ngon trong vòng tay của mẹ. Sẽ bập bõm những tiếng “Bà Bà”. Sẽ nhẹ nhàng lau những dòng nước mắt trên má của Mẹ. Sẽ nũng nịu đòi mẹ mua quà “Bà ơi! Cháu muốn ăn kẹo”. Hay những lúc nói yêu mẹ “Bà ơi! Cháu yêu bà lắm”.

Con biết vì hoàn cảnh cuộc sống còn quá nhiều những khó khăn và cũng vì mẹ chỉ mới vừa đặt được một chân vào cảnh của cuộc đời. Dù so với những người bạn đồng trang lứa Mẹ phải chịu nhiều nỗi đau, khó khăn hơn. Mẹ ao ước có một cuộc sống bình yên bên người mẹ yêu thương. Người sẽ cho mẹ một tổ ấm, một “Mặt trời hình chữ nhật” sẽ luôn tỏa sáng và một nụ cười luôn dành cho mẹ vào lúc cuối ngày.





Mẹ ơi! Mẹ ơi! Con muốn được lớn lên như bao nhiêu sinh linh khác đang chờ ngày được trào đời, Con muốn được cất tiếng khóc trào đời, được nhìn thấy ánh mặt trời, được cảm nhận những cơn gió nhẹ thoảng qua. Được tắm mát dưới những con mưa đầu mùa. Được ở bên mẹ những ngày đông rét mướt. Được tung tăng trên chợ hoa ngày tết…. Cho con cảm nếm ân tình của mẹ.

Mẹ à! Dù con biết Mẹ sẽ không chọn con, sẽ không để con đến với thế giới này, để con là con của mẹ. Nhưng con muốn nói với mẹ. Dù cuộc sống này còn nhiều khó khăn gian nan trắc trở, con mong mẹ hãy can đảm tiến về phía trước đừng bao giờ bỏ cuộc. Cuộc sống này vẫn có rất nhiều niềm vui, mẹ đừng buồn vì cuộc sống này không được bằng ai. Nhưng mẹ vẫn có quyền lựa chọn cho mình những niềm vui trong cuộc sống, sẽ có người quan tâm yêu thương mẹ bằng cả trái tim. Dù người đàn ông đó không có nhiều tiền bạc, không nói những lời nói văn hoa, không phải là điểm tựa cho cả vũ trụ… Nhưng người đàn ông biết yêu thương và biết trách nhiệm như vậy là đã đủ rồi mẹ à! Con yêu mẹ rất nhiều. Con mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với mẹ.

Con của Mẹ! Một sinh linh sắp trào đời.

About Dark Kynn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.