Chia sẻ

Gửi Con Thân Yêu.

Trong đêm khuya thanh vắng khi tất cả mọi người đã chìm vào trong giấc ngủ thì bố lại ngồi đây viết về đứa con bé bỏng của bố chưa trào đời. Cho đến bây giờ bố vẫn không biết con là ai. Là chàng hoàng tử bé nhỏ hay là cô công chúa xinh đẹp nữa. Nhưng dù con có thế nào đi chăng nữa bố và mẹ vẫn sẽ yêu thương con bằng tình thương và sự gắn kết tình yêu giữa bố và mẹ.


Mỗi ngày qua đi bố càng nghĩ về con nhiều hơn. Nếu con giống bố chắc sẽ rất kháu khỉnh và thông mình, còn nếu con giống mẹ sẽ rất xinh xắn và đáng yêu. Bố hi vọng con sẽ giống bố nhiều hơn nhưng sẽ có nét duyên dáng của mẹ. Để con có đi đâu mọi người cũng sẽ biết con chính là thành quả giữa tình yêu của bố và mẹ.

Bố đang nghĩ xa hơn tới ngày bố đã già, chứng kiến con của bố lớn khôn, bố sẽ kểu cho con nghe về sự lựa chọn đúng đắn nhất trong đời của bố chính là mẹ của con. Mẹ con chính là mảnh ghép cuối cùng mà bố còn thiếu trong cuộc sống ngày. Bố cảm thấy bình yên và hạnh phúc khi được yêu thương và chăm sóc mẹ con hằng ngày. Giúp bố vững niềm tin xây dựng một tương lại tốt đẹp. Và điều hạnh phúc nhất chính là sự xuất hiện của con, cảm ơn con đã đến với bố mẹ, mang thêm niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống nhiều bon chen này.

Mẹ của con là một người phụ nữ tốt. Trên đời này định nghĩa về người tốt rất nhiều con ạ. Nhưng với bố, mẹ con là người tốt nhất. Mẹ thấu hiểu bố luôn quan tâm và động viên giúp bố loại bỏ bao nhiêu nỗi mệt nhọc sau một ngày dài, Mẹ con có nụ cười xinh xắn làm trái tim bố xao xuyến. Dù mẹ con nhiều khi làm bố cảm thấy bực mình vì bài ca mà tháng nào cũng than đó chính là “ hết tiền” Bố chỉ cười và nói rằng rồi cuộc sống sẽ tốt lên thôi. Bố sẽ cố gắng hết sức bằng tất cả khả năng của bố để lo cho mẹ và con. Mẹ con luôn tranh phần việc với bố là rửa chén và nhường lại phần nấu ăn cho bố. Mẹ con nấu ăn không ngon nhưng bố lại thích ăn những bữa cơm do mẹ con nấu. Hôm nào đó bố và con sẽ cùng làm nũng để bắt mẹ phải vào bếp nấu cho bố con mình ăn nhé. Và bố cảnh báo là con sẽ khát nước rất nhiều đấy nhé. Nhưng bố con mình sẽ có 1 chầu nước chanh đó đã đời do mẹ con pha nhằm cứu nguy cho bữa ăn.

Con à! Cuộc sống là một hành trình dài, trong hành trình đó con sẽ gặp được rất nhiều cả những người tốt sẽ giúp đỡ con suốt trên hành trình nhưng cũng có rất nhiều người xấu chỉ chờ con lơ là sẽ khiến con phải hối hận vì đã quá chủ quan. Cuộc sống là một bức tranh muôn mầu muôn sắc. Cuộc sống của con thế nào là do chính con quyết định bố mẹ chỉ là người che chở và hướng dẫn con vào đời. Còn cuộc sống có phải muôn mầu muôn sắc rực rỡ hay chỉ là hai mầu trắng đen lảm đạm đều do con quyết định.

Con biết không, từ ngày mẹ đến bên cuộc đời của bố đó là những năm tháng yêu bình nhất của bố. Bố chỉ mong sau những giờ làm việc căng thẳng đã có một người phụ nữ với nụ cười xinh xắn đang đón chờ bố. Mẹ không phải là người phụ nữ khiến cho bất kì gã đàn ông nào cũng gục ngã, nhưng lại là người mang lại bình yên nơi bố. Là người khiến bố được là chính mình, là người sẵn sàng tham gia vào các sở thích kì quặc của bố. Là người mà bố hết mực tin tưởng. Mẹ đến bên cuộc đời của bố nhẹ nhàng nhưng cũng đủ làm bố cảm thấy mình là người hạnh phúc nhất trên đời.

Đó là lý do mà bố chọn mẹ và sẽ ở bên cạnh yêu thương cho đến hết cuộc đời.

Bố và mẹ vốn dĩ quá khắc biệt. Bố thì âm thầm và lặng lẽ, cũng không phải là người tài giỏi có thể kiếm được nhiều tiền như bao người. Bố chỉ là một IT bình thường. Nhưng mẹ con lại sẵn sàng bỏ qua bao nhiêu người khác để đến bên cuộc đời bố. Chắc là mẹ con đã tìm thấy viên ngọc quý đang ẩn dấu trong cái âm thầm và lẵng lẽ của bố. Và cũng là người giỏi chịu đựng để có thể chịu được tính cách của mẹ con. Và cũng chỉ có bố mới có thể làm được điều đó.

Con thân yêu

Rồi một ngày khi con lớn khôn con cũng sẽ yêu một ai đó.

Nếu là con gái bố mong con hãy sáng suốt lựa chọn cho mình một chàng trai tốt, không cần phải yêu thương con sâu đậm bằng những lời hứa xuông. Chỉ cần người ta sẵn sàng vì con mà làm tất cả mọi thứ chỉ để làm con vui, cuộc sống của con thật nhiều tiếng cười. Là người lo lắng cho con mỗi khi con ốm. Chứ không phải chỉ là một câu quan tâm hời hợt. Dù người đó không giỏi kiếm tiền cho con cuộc sống sung túc, chỉ cần người đó vì con thôi là đủ.

Này chàng trai của bố. Nếu con yêu một cô gái nào đó. Bố hy vọng con sẽ không yêu và chiều người con gái kia quá nhiều. Con ạ, trong tình yêu không phải lúc nào ta cũng phải làm tất cả. Bởi lẽ nếu chỉ một người cố gắng thì cuối cùng tình yêu ấy cũng chỉ đi vào ngõ cụt. Nếu cả hai cùng cố gắng thì đó mới là tình yêu mà con nên chọn lựa. Bố biết rằng sẽ không chỉ có một cô gái trong cuộc đời của con. Nhưng bố mong con hiểu rằng tình yêu là do duyên phận đi được bao xa là do cả hai con cùng cố gắng. Nếu một ngày người đó rời xa con, thì con hãy để người đó đi và mong người đó được hạnh phúc. Các con đã không có phận thì dù cố níu kéo cũng chỉ là vô ích. Hãy yêu chân thành nhưng đừng mù quáng con nhé. Hãy yêu ai đó mà con vẫn được là chính con. Đừng yêu một người luôn bắt con phải thay đổi bởi lẽ họ không yêu con mà chì yêu lý tưởng của họ thôi. Một khi yêu ai dù người đó có khuyết điểm con vẫn thấy người đó đẹp. Các tất xấu của người đó đều rất dễ thương.

Bố muốn trải lòng ra với con nhiều hơn nhiều hơn nữa. Nhưng bây giờ đã quá khuya rồi con ạ. Sau này con cũng đừng thức khuya quá nhé kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngày mới sắp bắt đầu và bố phải chuẩn bị sức khỏe thật tốt để chăm sóc cho mẹ và con. Bó chỉ mong muốn những điều tốt nhất sẽ đến với hai mẹ con. Bố già , bố xấu thì vẫn có một người bên cạnh bố mãi mãi không rời xa bố yêu bố như mẹ con đâu. Và bố cũng yêu mẹ con nhiều lắm.

Bố mong ngày con trào đời. Yêu con của bố

About Dark Kynn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.