Tùy Bút

Tình yêu không khoảng cách



“Yêu nhau tam tứ núi cũng trèo, ngũ lục sông cũng lội, thất bát cửu thập đèo cũng qua”.
Khi yêu ai chẳng muốn được ở bên cạnh người mình yêu, nhưng có những điều tình yêu không thể quyết định và cuộc sống luôn có nhiều thử thách…


Khi khoảng cách là vật trở ngại... Yêu xa là khoảng cách xa vời vợi mấy nghìn kilomet, là những lúc yêu thương nghẹn lòng mà không thể ở bên để sẻ chia chút hơi ấm, là xa những cái nắm tay, xa những vòng ôm. Yêu xa là đôi khi đi ngoài phố nhìn người ta đi bên nhau hạnh phúc, trao nhau những ánh nhìn ấm áp mà bỗng cảm thấy tủi thân, ghen tị, thèm một cái siết tay tiếp thêm can đảm. Muốn nghe một câu nói động viên đúng lúc từ người yêu cũng không được. Yêu xa là đi đâu cũng phải đi một mình, lững thững bước đi trên cảm giác dài lê thê, mòn mỏi mong chờ đến một ngày nào đó, được gặp nhau, dù chỉ là những giây phút ngắn ngủi. Cũng đủ làm ta ấm lòng, cảm thấy cuộc đời này tươi đẹp hơn.

Trong cuộc sống đầy những căng thẳng như thế này, chúng ta yêu nhau phần nhiều vì muốn được gắn bó lâu dài và cảm thông, được dìu nhau qua những thử thách và khó khăn của cuộc sống. Nhưng chính khoảng cách ấy thực sự đã trở thành vật ngăn cản đến tình yêu của rất nhiều cặp đôi trong đó có tôi.

Đôi khi những câu chuyện điện thoại, những dòng chữ chạy trên màn hình điện thoại hay những buổi tối thâu đêm nhắn tin hỏi thăm quan tâm cũng dần đi vào lỗi mòn xã giao thường tình. Những bất ngờ trong ngày lễ tình yêu, sinh nhật, hay 8/3.. rồi cũng loanh quanh, điện thoại hay một cái entry tren blog, trên facebook. Không còn bất ngờ  nào để con gái có thể mong đợi hơn được nữa. Và đôi khi là cả sự ghen tị của những rung động nhất thời cộng hưởng với sự thiếu thốn của tình yêu xa. Vậy phải chăng yêu xa sẽ làm tình yêu trở nên mờ nhạt? Hay làm tình yêu trở nên mãnh liệt hơn bao giờ hết. Ai đã từng trải qua sẽ hiểu cảm giác có một tình yêu xa là như thế nào.

Trên thực tế, niềm tin càng nhiều bao nhiêu thì sự hoài nghi, ghen tuông vu vơ càng dày bấy nhiêu, dù là nghe một tin bóng gió về người yêu cũng ghen... Xa nhau, nhớ quay quắt, cảm thấy tủi thân khi nhìn những cặp đôi tay trong tay đi trên phố hay trong công viên, yêu mà không được đi chơi cùng nhau xem phim, dạo phố, ăn kem hay chỉ là ngồi bên cạnh nhau, không cảm nhận được sự yêu thương trực tiếp từ người ấy, dù vẫn liên lạc cùng nhau nhưng vẫn có cảm giác khó nắm bắt được tâm tư tình cảm của người mình yêu , không chạm tới được,cảm giác bất lực vô cùng… Nhưng mỗi khi gọi điện không ai nhấc máy, mỗi khi tin nhắn không thấy trả lời... chúng ta không thoát ra được những câu hỏi: người ấy đang làm gì, ở đâu, với ai, ấy có bị gì không nhỉ sao không trả lời tin nhắn, liệu ấy có quên mình không nhỉ. Nhưng ý nghĩ tiêu cưc ấy cứ quanh quẩn trong đầu làm chúng ta không thể làm bất cứ việc gì được nữa... Những nghi ngờ, lo lắng không có điều kiện gặp nhau, nhìn thẳng vào nhau để giải thích đã tạo ra những khoảng cách có thể không lấp đầy được. Khoảng cách sinh ra hoài nghi, sự lặng im khiến bạn buồn tủi,chán trường, thất vọng, bực mình, thiếu quan tâm khiến cả hai có khoảng lặng rộng dần, rồi chỉ cần một thử thách nhỏ là dễ ghen, dễ bực tức, dễ đau khổ, rồi khóc, rồi quyết định vội vàng khi nóng giận , dù vẫn còn yêu nhau rất nhiều, nhưng cứ đòi chia tay để cả hai khỏi mệt mỏi, đâu khổ. Nhưng tình cảm, không phải nói là làm ngay được. Tình yêu ở xa như ngọn lửa trong gió… Ai đó nói rằng: “Tình yêu ở xa như ngọn lửa trong gió. Gió sẽ thổi tắt những ngọn lửa nhỏ và làm bùng những ngọn lửa to”
Có người nói với tôi rằng : “Sau yêu, là chia tay. Vậy sau chia tay, sẽ là gì?”
Sau chia tay sẽ là khoảng thời gian để chúng ta nhìn lại, xem ai là người quan trọng với chúng ta. Ai là người mà ta yêu thương.

Nếu người ta còn yêu nhau, thì nhất định sẽ quay về bên nhau. Dù chia tay hay dù xa cách nhau đến mấy, khi gặp lại, cảm giác yêu thương vẫn sẽ quay về. Và khi đó, không cần biết ai khôn hay ai dại, ai phũ hay ai vô tình, người ta vẫn không thể rời ánh mắt khỏi nhau.
Đôi khi bạn cần phải để người bạn yêu đi thật xa, để thấy người đó có đủ yêu bạn để quay trở về hay không? Nhưng % quay về bên bạn thì thật là ít, nhưng vì yêu, nên bạn đã để họ đi và có thể sẽ là rời xa mãi mãi .Nhưng chắc bạn sẽ không hối hận về sự lựa chọn ấy phải không... 

Khi bạn đã có một tình yêu xa. Việc để tình yêu sẽ thành cái cây tươi tốt là điều mà ai cũng mong muốn. Nhưng mấy ai có thể làm được. Khi mà phải đối diện với khoảng cách hàng ngàn kilomet hay thậm chí từ quốc gia này sang quốc gia khác.


Bạn ạ, nếu bạn là một người đang yêu xa và tâm hồn đang hướng về một người nào đó mà rất lâu mới gặp, bạn luôn hy vọng và có niềm tin về một chuyện tình yêu trong mơ của hai người, thì nên nhớ rằng: Yêu xa đã là một thử thách lớn. Vì vậy, bạn đừng tạo thêm áp lực cho người yêu của mình bằng việc giận hờn lung tung, nghi ngờ vô cớ… Tình yêu sẽ rời xa bạn rất nhanh, nếu như lúc nào bạn cũng tỏ ra bực bội, hờn giận với tần suất dày đặc. Nếu ở gần nhau, giận hờn sẽ giúp hiểu nhau và yêu nhau hơn, nhưng nếu đã có khoảng cách không gian, mà còn giận liên tục thì chỉ đẩy cả hai xa dần… 

Yêu xa, tình yêu chân thành,tin tưởng thôi vẫn chưa đủ. Bạn cần phải lý trí, vị tha một chút, sáng suốt và thực tế nữa và một tấm lòng rộng mở, hãy luôn mỉm cười rằng phía cuối con đường của hạnh phúc vẫn có ngươi đứng chờ ta. Hãy can đảm vững bước trên con đường của hạnh phúc.

Đôi khi tha thứ là điều không dễ dàng nhưng nếu biết tha thứ bạn sẽ có được điều mà bạn mong muốn. Tha thứ không có nghĩa là ta thấp hèn, mà tha thứ là thong điệp mà ta gửi đến người đó. Dù có đi đâu hay dù có làm gì ta vẫn luôn dõi theo ủng hộ con đường mà người đó đang đi. Tình yêu không phải lúc nào cũng lãng mạn, bất diệt như bạn hằng mong, biết chấp nhận thử thách và vượt qua, bạn sẽ được đền đáp xứng đáng.

Hạnh phúc rồi sẽ đến với những người biết chờ đợi, biết quan tâm hãy cho đi hãy cứ quan tâm, dù biết rằng những điều đó là bé nhỏ nhưng có câu tích tiểu thành đại. Người ta vẫn cứ nghĩ rằng phải cho đi những điều lớn lao thì mới gọi là yêu. Yêu là cho đi mọi thứ từ những điều nhỏ nhặt nhất của cuộc sống. Vì hoàn cảnh mà ta không thể cho đi những điều đó nhưng một tin nhắn chúc buổi sáng tốt lành” và một tin nhắn cuối ngày “ chúc ngủ ngon” cũng đủ để người bạn yêu biết rằng bạn luôn lo lăng và quan tâm đến họ. Rồi tình cảm từ những điều nhỏ bé ấy sẽ lớn dần như một cái cây được tưới nước thường xuyên. Và cũng đừng quên rằng tình cảm không vui đắp thì sẽ chẳng thể nào sâu đậm được, ngoài những tin nhắn hỏi thăm ra ta còn phải thổ lộ tình cảm nỗi nhớ nhung gia diết để làm gì ư. Để người yêu ta biết rằng họ vẫn quan trọng đối với ta và cũng biết rằng ta vẫn yêu họ rất nhiều… tặng quà cũng nên được chú ý đến. Con gái thường thích được tặng quà. Và hơn hết họ muốn lưu giữ những kỉ vật của người yêu. Để những lúc cô đơn có thể lấy ra đọc. Để cảm nhận được rằng tình yêu vẫn luôn bên họ. vẫn có người đứng chờ ta ở cuối con đường. Đừng vội nản khi chưa được đáp trả, hãy chờ đợi. rồi những điều tốt đẹp nhất cũng sẽ đến với bạn. Không khoảng cách nào có thể chia cắt được tình yêu. Chỉ có sự vội vàng hấp tấp mới làm nên điều đó. Hãy yêu như chưa từng được yêu và hãy biết cho đi

About Dark Kynn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.