Chia sẻ

Đừng cố níu kéo một mối quan hệ đã tan vỡ từ khi bắt đầu

Nếu bạn có một mối quan hệ đã không còn nguyên vẹn như ban đầu. Giờ đây chỉ còn lại những mảnh vỡ trong trái tim mỗi người. Bạn đã bao giờ cố gắng nhặt lại những mảnh vỡ đó để một lần nữa ghép lại hoàn thiện như ban đầu



Hoàn toàn không thể đúng không, bởi dù cho chình bạn có đủ khả năng làm chuyện đó nhưng chắc chắn người kia có làm như bạn không? Dù tỉ mi ghép lại nhưng những kí ước về sự tan vỡ mãi mãi bạn chẳng thể nào quên được. Mối quan hệ tồn tại trong sự căng thẳng. Tuy là như thế nhưng vẫn có rất nhiều người đã có thể làm được. Vì đó là tình yêu thật sự cả hai cùng hướng về nhau cố gắng hằn gắn vết thương cho nhau, cùng nhau đi chung một con đường

Một khi mối quan hệ của bạn đã có những vướng mắc thì hãy nhớ rằng sẽ luôn có hai sự lựa chọn cho một. Một là hãy tỉ mỉ tháo bỏ những vướng mắc hai là cắt bỏ mối quan hệ. Đừng để đến một ngày mối quan hệ sụp đổ rồi mới nhận ra đã có quá nhiều khúc mắc lúc đó e là đã quá muộn màng. Bạn sẽ nhận lấy tồn thương mệt mỏi và cả sự chán nản để rồi cảm xúc sẽ chai lì và sau này bạn sẽ chẳng thể yêu ai được nữa



Trong tình yêu một khi gốc rễ của nó bị thay thế bằng những điều cãi vã hiểu lầm, bất an lo lắng thì đừng cố gắng duy trì, bởi vì nó đã là cội nguồn của về vấn đề mà bạn chẳng có khả năng giải quyết thì rồi một này nó cũng sẽ biến thành chủ đề bị lôi ra làm lý do chia tay mà thôi.
Bạn nói rằng bạn còn yêu? Và bạn không cam tâm để tự nguyện buông tay, đặt dấu chấm hết cho một tình yêu đã cố công vun đắp một thời gian dài?

Nhưng bạn ơi, một mình tình yêu của bạn đâu có đủ, và sự không cam tâm của bạn chỉ như là một chút cố chấp khi không đành lòng chứng kiến một thứ đã từng quý giá như một phần cơ thể, ra đi. Nhưng bạn còn chưa nhận ra được, chỉ khi bạn biết từ bỏ, bạn mới có thể giành lại một ký ức nguyên vẹn tuyệt đẹp cho tình yêu của mình, cố kéo dài mãi sẽ chỉ là sự dày vò lẫn nhau.
Buông tay đi thôi, tại sao cứ phải cố níu kéo một mối quan hệ mà đã không còn nằm trong tầm tay của bạn nữa?

Khi khủng hoảng nối tiếp khủng hoảng, khi triền miên lụt lầy trong nước mắt và những khoảng trống lạc lõng, khi mà trái tim đã mệt mỏi trong việc chèo lái quá sức để rồi thâm tâm không ngừng gào lên tuyệt vọng.

Đừng tự lừa dối bản thân, cũng đừng trách cứ bất cứ ai khác. Cho dù chỉ là một lần dũng cảm cũng hãy cố gắng nhìn thẳng vào vấn đề. Cuối cùng thì vẫn là phải chia phôi.
Buông tay đi thôi, dù chắc chắn sẽ phải khổ đau một thời gian dài, dù sẽ phải tốn nhiều thời gian để học cách chấp nhận, và tự chữa lành vết thương cho mình. Nhưng mặc dù như thế vẫn cứ phải buông.

Bởi vì chỉ cần dũng cảm từ bỏ, có thể sẽ có cơ hội được bắt đầu với cái mới. Hoặc nếu để ý sẽ thấy, hóa ra còn có thứ phù hợp với bạn hơn. Thế thì dại dột gì mà cứ khăng khăng ôm chặt một kết cục chắc chắn xảy ra, vũ trụ quá ư rộng lớn, trước mắt chúng ta là cả một thế giới mới.

Học cách từ bỏ cũng giống như học cách vượt qua khó khăn, để mỗi lần từ bỏ là một lần trưởng thành, mỗi lần từ bỏ là một lần bạn tạo cơ hội cho mình nắm bắt những điều thú vị hơn trong cuộc sống. Cái nắm tay nào rồi cũng sẽ có khoảnh khắc tuột ra, chỉ cần nghĩ khác đi là sẽ có thể sống hạnh phúc hơn.
Hà tất phải quá chìm đắm trong một khoảng không tối mịt nhìn mãi chẳng thấy đường? Khi bước ra khoảng không ấy là vô vàn những tia sáng diệu kỳ. 


Và cuộc đời sẽ còn sáng hơn ánh mặt trời.
Thế đấy, học cách từ bỏ, đừng cố níu kéo, bạn sẽ nhận thấy, hóa ra buông tay không phải là một việc quá khó. Chỉ khi chấp nhận đau thương để vượt lên, bạn mới có thể chiến thắng chính mình.

About Dark Kynn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.