Chia sẻ

Tuổi 23 - Nửa trẻ con nửa người lớn

Bạn thân mến!

Ai rồi cũng phải trưởng thành bước qua cánh cửa của cuộc đời, đi bằng đôi bàn chân của mình và tiến về phía trước.



Bước qua tuổi 23 cánh cửa trường đại học khép lại để lại nỗi buồn man mác. Vậy là từ nay không còn cắp sách tới trường, không còn những ngày ngủ nướng tới tận trưa và cúp học mỗi khi chán học. Không còn tụm năm tụm ba với lũ bạn thân vào những cuộc vui quên ngày tháng. Tuổi 23 với những khát khao hoài bão nhưng cũng lắm phong ba, cầm trên tay bộ hồ sơ đi xin việc tràn đầy niềm tin và khát khao. Khi bắt đầu một hành trình mới sẽ luôn gặp khó khăn thất nghiệp và những gánh lo âu về cơm áo gạo tiền sẽ cuốn bạn đi vào vòng xoáy của nó. Vòng xoáy của cuộc đời mà ai cũng cần phải trải qua trước khi bước tới tuổi thanh nhàn của cuộc đời.

Có bao giờ bạn tự hỏi tuổi 23 sẽ thế nào? Bước qua tuổi 23 bạn sẽ biết mình chỉ là một hạt cát bé nhỏ trong một sa mạc rộng lớn, bạn chơi vơi với dòng người xô đẩy lầm lũi, tất bật và bon chen để tồn tại trong một thành phố không bao giờ ngủ. Bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, lo lắng không biết rồi ngày mai sẽ đưa ta đi về đâu hay cứ phó mặc cuộc đời số phận.



Tuổi 22, bạn vẫn còn ngây thơ khi tin rằng cuộc sống này thật êm ả và chỉ cần cho đi chắc chắn bạn sẽ nhận lại được những điều tốt đẹp. Nhưng tuổi 23 sẽ cho bạn thấy rằng đôi khi cho đi sẽ chỉ khiến bạn thất vọng vì không phải ai cũng sẽ mang lại điều tốt đẹp đến cho bạn. Bạn sẽ trở nên xấu xa và ích kỷ đi đôi chút. Có người còn ví tuổi 23 giống như một Ông già đang cố làm mình trẻ lại, cố gắng hòa nhập vào một thế giới với những người xa lạ. Tuổi 23 sẽ có những uất ức, nỗi oan mà bạn sẽ chỉ biết bỏ vào lòng và để nó tự tan biến theo thời gian.

Tuổi 22, Bạn vẫn còn nghĩ yêu làm gì? Yêu làm gì vội trong thế giới 7 tỷ người, người yêu mình vẫn đang chờ mình tới thôi. Tuổi 22 khi Bố mẹ không nhắc gì tới người yêu chỉ nhắc nhở chăm lo học hành đễ tương lai không phải vất vả. Nhưng tuổi 23 đến, mỗi khi bạn trở về nhà Bố mẹ chỉ hỏi mãi một câu “Con có người yêu chưa? Nhớ tết năm sau dắt người yêu về”. Là đi đâu cũng hỏi bao giờ lấy chồng. Tuổi 23 đã già rồi hay sao mà đi đâu cũng chỉ hỏi chuyện chồng con ra sao hay người yêu thế nào? Hiếm hoi lắm sẽ được vài đứa bạn thân từ thủa chăn trâu cắt cỏ. Công việc của mày thế nào, lương bổng khá không? Và cũng chẳng ngạc nhiên khi có đứa nói rằng “Tao lấy chồng và đã có con đầu lòng rồi, cuộc sống ổn định và vui vẻ lắm” sẽ khiến bạn chành lòng. “Ổn định” bao giờ sẽ tới lượt mình đây.



Trước tuổi 23 bạn vẫn nghĩ cuộc sống này mầu hồng, là những năm tháng hồn nhiên cho tới khi bước qua tuổi 23. Có quá nhiều nỗi sợ hãi đến với bạn. Quá nhiều áp lực mà bạn phải đối mặt. Vừa chia tay cánh cửa trường đại học, bạn sẽ như con thiêu thân lao vào các website tìm việc làm, sợ thất nghiệp, sợ làm bố mẹ thất vọng sau bao nhiêu năm đèn sách chỉ chờ tới ngày ăn quả mà chẳng biết rằng liệu quả trồng là ngọt hay chua. Con đường phía trước tăm tối và mù mịt và chẳng biết liệu có còn ai đó cùng bạn bước đi hay không hay tất cả phải tự mình đối mặt. Tạo cho mình một vỏ bọc mạnh mẽ bên ngoài nhưng bên trong chỉ là vô số mảnh vỡ, những tổn thương đầu đời và nỗi thất vọng ê chề về tương lai mù mịt không như những gì bạn đã nghĩ. Làm sao tồn tại với tuổi 23 đây? Tuổi 23 đi đâu và về đâu?

Điều đáng sợ nhất không phải là đối diện với kẻ thù mà bên cạnh những người thân yêu nhất nhưng lại không tìm được sự bình yên. Bố mẹ sẽ so sánh bạn với những bạn khác: “Con A nhà bà B hàng xóm đi làm rồi đấy, tháng kiếm hơn chục triệu rồi. Đứa C nhà bà D có chồng có con, cuộc sống ổn định rồi, Còn mày thì sao?” Bạn cảm thấy lạc lọng giữa cuộc sống này!

Tuổi 23 ngoài những phong ba bão táp của cuộc đời, dòng người xô đẩy khiến bạn lạc lõng thì cũng có nhiều cơ hội dành cho bạn. Một công việc mà bạn vẫn hằng mơ ước với khoản thu nhập hàng tháng sẽ dư giả để bạn thỏa sức giải trí những nơi mà bạn chưa từng đến, những việc bạn chưa từng làm. Tuổi 23 khi những mộng mơ không còn bạn phải sống cho hiện tại, áp lực công việc, nỗi buồn không tên, thất vọng… Có khi bạn còn nghĩ rằng mình thật vô dụng vì chẳng biết làm cái gì? 

Tôi muốn hỏi tuổi 23 bạn như thế nào?

About Dark Kynn

1 nhận xét:

  1. 23 ấy à... trống rỗng, vẫn không xác định được phương hướng.

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.